ทัวร์ส่วนตัวแอลเบเนีย (ALB002) ชมอุทยานธรรมชาติสวยงาม (9วัน 8คืน)

ทัวร์ส่วนตัวแอลเบเนีย ชมอุทยานธรรมชาติสวยงาม 9 วัน 8 คืน


       ทริปนี้ See You Again พาท่านเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติสุดคุ้ม 9 วัน 8 คืน ชมธรรมชาติอันสวยสดงดงามหลายๆ แห่งในแอลเบเนียที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์ และชมเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันน่าศึกษามากมาย


1 Tirana

       รอรับท่านที่สนามบิน Tirana ประเทศแอลเบเนีย จากนั้นพาท่านเดินชมในตัวเมืองติรานา ชม Skanderbeg Square จัตุรัสสำคัญที่สุดของกรุงติรานาตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง ชื่อจัตุรัสตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่วีรบุรุษของชาติผู้ต่อต้านพวกออตโตมัน นามว่า Gjergj Kastrioti Sk?nderbeu หรือ Sk?nderbej (Skanderbeg) ตรงกลางจัตุรัสจึงมี Monumenti i Sk?nderbeut (Skanderbeg Monument) อนุสาวรีย์ของท่านเป็นสัญลักษณ์ รอบๆ จัตุรัสเป็นที่ตั้งของสิ่งก่อสร้างสำคัญมากมาย เรียกได้ว่า เป็นจุดศูนย์กลางของเมืองเลยทีเดียว ชม Et’hem Bey Mosque มัสยิดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 แต่ถูกปิดใช้ในยุคคอมมิวนิสต์จนกระทั่งเปิดเป็นสถานที่สวดมนต์อีกครั้งในปีค.ศ. 1991 โดยกองทัพประชาชนนับหมื่นที่ต่อต้านคำสั่งของรัฐบาล ด้านข้างมัสยิดคือ Kulla e Sahatit (Clock Tower of Tirana) หอนาฬิกาประจำเมืองที่สร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1811

เที่ยวในตัวเมืองติรานาเสร็จแล้ว นำท่านเข้าพักที่โรงแรม

ค้างคืน Tirana



2 Tirana

       วันนี้พาท่านเดินทางขึ้นไปบนยอดของภูเขา Datji ระยะทาง 22 กิโลเมตร โดยกระเช้าไฟฟ้า ชมวิวอันงดงามและเงียบสงบบนยอดเขา ด้วยระดับความสูงถึง 1,613 เมตร ทำให้เห็นวิวแบบ 360 องศาของธรรมชาติอันงดงาม

จากนั้นพาท่านทานอาหารเที่ยงแบบชาวท้องถิ่น และชมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของเมืองติรานา ชม BunkArt 1 และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ

ค้างคืน Tirana



3 Kruje - Lura National Park

       วันนี้พาท่านเดินทางไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติ Lura ระยะทาง 143 กิโลเมตร ระหว่างทางพาท่านแวะชมเมือง Kruje ชมปราสาทประจำเมือง Castle of Kruje และพิพิธภัณฑ์ Gjergj Kastrioti Skenderbeu จากนั้นเดินทางไปยังอุทยาน Lura ตั้งอยู่บนภูเขา Lura mountains of Diber ในอุทยานประกอบด้วยทะเลสาบ 12 แห่ง ชมวิวที่สวยสดงดงาม ทะเลสาบปกคลุมไปด้วยดอกไม้แสนงดงามราวกับในเทพนิยาย

ค้างคืน Tirana



4 Elbasan - Shebenik-Jabllanica National Park - Lin

วันนี้พาท่านเดินทางไปยังอุทยาน Shebenik-Jabllanica National Park ระยะทาง 85 กิโลเมตร ระหว่างทางและชมเมือง Elbasan เพื่อเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ ชมปราสาท Bazaar Hammam และ Elbasan Castle

จากนั้นเดินทางไปยังอุทยาน Shebenik-Jabllanica National park ซึ่งยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักเพราะว่ามีการปิดอุทยานแห่งนี้ในช่วงคอมมิวนิสต์ ด้วยเหตุนี้จึงมีดอกไม้นานาพรรณอันงดงาม และเป็นที่อาศัยของ Balkan lynx ซึ่งเป็นสายพันธุ์ของแมวป่าหายาก และมีการสร้างเส้นทางให้นักท่องเที่ยวเดินชมธรรมชาติได้อย่างสะดวกสบายง่ายขึ้น

และพาท่านสำรวจถ้ำของนักบวชที่ชื่อ Koshorishti ภายในถ้ำจะปรากฏภาพเขียนโบราณที่มีลวดลายตามคัมภีร์ไบเบิล

รับประทานอาหารกลางวันที่เมือง Librazhd จากนั้นเดินทางไปยังเมือง Lin ระยะทาง 65 กิโลเมตร ซึ่งคุณจะได้เที่ยวชมหมู่บ้านเล็ก ๆ น่ารัก และชมความงามของทะเลสาบที่สวยที่สุดในคาบสมุทรบอลข่านทะเลสาบโอห์ริด จากนั้นเดินทางไปยังเมือง Elbasan เพื่อรับประทานอาหารค่ำ

ค้างคืน Elbasan



5 Tommori Mountain National Park - Berat

       วันนี้พาท่านเดินทางไปยังอุทยาน Tommori Mountain National Park ระยะทาง 87 กิโลเมตร เพื่อชมหนึ่งในน้ำตกที่งดงามที่สุดในแอลเบเนีย น้ำตกแห่งนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ด้วยความงดงามตระการตา ที่ธรรมชาติสรรสร้างจึงทำให้สถานที่แห่งนี้มีมนต์เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมจำนวนมาก

จากนั้นเดินทางไปทานมื้อเที่ยงยังเมือง Berat และให้เวลาอิสระท่านในช่วงบ่าย

ค้างคืน Berat


6 Berat - Llogara National Park - Vlore

       วันนี้พาท่านเที่ยวเมือง Berat เป็นที่รู้จักกันว่าเมืองหน้าต่าง 1,001 บาน ชมปราสาท Berat Castle และ พิพิธภัณฑ์ Onfuri Museum อันมีชื่อเสียงโด่งดัง

จากนั้นพาท่านไปชมสถานที่ที่ทะเล Adriatic และทะเล Ionian มาบรรจบกัน นั่นก็คืออุทยาน Llogara National Park ระยะทาง 119 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอุทยานที่มีนักท่องเที่ยวมาเข้าชมมากที่สุดในแอลเบเนีย

      ด้วยธรรมชาติที่งดงามน่าประทับใจ ที่นี่ยังมีประวัติศาสตร์ที่เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเยี่ยมชม Orikum Archaeological Park และ Saint Theodore Monastery อุทยานแห่งชาติ Llogara เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี แต่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนซึ่งมีต้นไม้สีเขียวชอุ่มและดอกไม้หลากสี และไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารกลางวันเพราะทางอุทยานมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย

รับประทานอาหารค่ำและค้างคืนใน Vlore



7 Karaburun - Sazan National Park - Vlore

       วันนี้พาท่านเดินทางไปยังอุทยาน Karaburun - Sazan National Park ระยะทาง 36 กิโลเมตร สวนแห่งนี้เป็นพื้นที่ต้องห้ามเป็นเวลานานเนื่องจากสวนแห่งนี้กินพื้นที่ไปยังพื้นที่ที่มีความรักษาความปลอดภัยสูง นั่นคือเหตุผลที่สวนสาธารณะส่วนใหญ่ไม่ถูกแตะต้องด้วยมือมนุษย์ มีถ้ำมากมายที่ถูกค้นพบในอุทยานแห่งนี้ หนึ่งในถ้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดคือถ้ำ Haxhi Alia ถ้ำเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นที่พักพิงของโจรสลัดและลูกเรือจากพายุ และในถ้ำคุณยังสามารถพบจารึกต่างๆในช่วงเวลานั้น รับประทานอาหารกลางวันในร้านอาหารท้องถิ่นใน Vlore

ค้างคืน Vlore

 

8 Fier - Divjaka Karavasta National Park - Tirana

      วันนี้พาท่านไปชมอุทยานแห่งสุดท้ายของทริปนี้ นั่นคือ อุทยาน Divjaka Karavasta National Park ระยะทาง 71 กิโลเมตร ระหว่างทาง แวะชมเมืองโบราณ Fier เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของพิพิธภัณฑ์ Archaeological Museum of Apollonia ย่านเมืองเก่าของ Apollonia และ อารามและโบสถ์ St. Mary

จากนั้นเดินทางไปชมลากูนที่กว้างที่สุดในยุโรป ชมวิวอันสวยสดงดงาม และเป็นแหล่งที่อยู่ของนกหลายชนิดที่ใกล้สูญพันธุ์และมีให้ชมเพียงที่นี่เท่านั้น!

ค้างคืน Tirana



9 Tirana Airport

วันนี้พาท่านเดินทางส่งสนามบิน Tirana Airport เพื่อเดินทางกลับไปยังประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

 

ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

ราคารวม

 

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)