10 ทีเที่ยวกรุงปราก

กรุงปราก ได้รับการโหวตว่า น่าเที่ยวที่สุด ในหน้าหนาว นะคะ เราไปดูที่เที่ยว 10 แห่ง สุดสวย ในกรุงปรากกันนะคะ สนใจเที่ยวกรุงปราก สาธารณรัฐเชค เมื่อโควิด19 หายไป ติดต่อเราได้เลยค่า

 

ปราสาทปราก

เป็นปราสาทในกรุงปราก ประเทศเช็กเกีย เคยเป็นปราสาทของกษัตริย์แห่งเช็กในอดีต ปราสาทแห่งนี้ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กว่า เป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวประมาณ 570 เมตร และความกว้างประมาณ 130 เมตร

สะพานชาลส์ เป็นสะพานประวัติศาสตร์ ข้ามแม่น้ำวัลตาวา ในกรุงปราก ประเทศเช็กเกีย เริ่มก่อสร้างในปี ค.ศ. 1357 ในพระบรมราชานุเคราะห์จากจักรพรรดิคาร์ลที่ 4 แห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ สร้างเสร็จเมื่อตอนเริ่มศตวรรษที่ 15 สะพานแห่งนี้สร้างแทนสะพานจูดิท ที่สร้างระหว่างปี ค.ศ. 1158-1172 ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในปี ค.ศ. 1342 จึงได้มีการก่อสร้างสะพานใหม่ แรกเริ่มใช้ชื่อว่า สะพานสโตน (Stone Bridge) หรือสะพานปราก (Prague Bridge) และมาเปลี่ยนชื่อมาเป็นสะพานชาลส์ ตั้งแต่ ค.ศ. 1870

จัตุรัสเวนเชสลาฟ จัตุรัสที่พลุกพล่านที่สุดในปรากแห่งนี้ ไม่เพียงเป็นแหล่งช้อปปิ้งและสถานบันเทิงยามค่ำคืนเท่านั้น แต่ยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในฐานะจุดรวมพลและเฉลิมฉลองของชาวเมือง ตั้งอยู่ใจกลางย่าน New Town ในกรุงปราก มีความยาวทั้งสิ้น 2,460 ฟุต (750 เมตร) เยือนแหล่งรวมตัวของคนในท้องถิ่นและเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกสมัยใหม่ได้ที่นี่ จัตุรัสแห่งนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของถนนสายช้อปปิ้งในกรุงปราก ในขณะที่ตอนกลางคืน บริเวณนี้จะกลายเป็นหนึ่งในย่านที่พลุกพล่านและมีชีวิตชีวาที่สุดของเมือง

Powder Tower ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณรอบนอกของ Old Town และเป็นหนึ่งในประตูหลักทั้ง 13 แห่งของเมือง ซุ้มประตูแห่งนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการเป็นภาษาเช็กว่า Prasna Brana ซึ่งหมายถึง Powder Gate แต่เดิม Powder Tower เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังก่อนที่กษัตริย์จะประทับในปราสาท Prague เมื่อเมืองขยายตัว Powder Tower จึงกลายเป็นสิ่งปลูกสร้างในเมือง ส่งผลให้บทบาทในฐานะประตูเมืองเลือนหายไป ปัจจุบัน หอคอยแห่งนี้เป็นเครื่องหมายบอกอาณาเขตของ Old Town และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในหมู่นักประวัติศาสตร์และนักท่องเที่ยว

St Nicholas Church เป็นโบสถ์บาโรค ทื่สวยมาก ตั้งอยู่ย่าน Lesser Town ใต้ปราสาทกรุงปราค มี bell tower ที่ขึ้นไปชมวิว เห็นถึงเมืองเก่า

จากย่านเมืองเก่า เมื่อท่านเดินตรงไป ยังจุดชมวิวที่ Prague Metronome ท่านจะได้เห็นวิว แม่น้ำวัตตาวา ที่มีหลายสะพานข้ามผ่าน อันงดงาม นักท่องเที่ยวมักถามเสมอว่าจะเห็นวิวนี้ได้จากที่ไหน SEE YOU AGAIN บอกท่านแล้วนะคะ

เมืองเก่า หรือที่เรียกกันว่า Star? Mesto เป็นย่านศูนย์กลางที่มีพื้นปูด้วยหินพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นอย่างหอนาฬิกาดาราศาสตร์แห่งกรุงปรากที่สร้างในยุคกลางและโบสถ์โกธิค Our Lady Before T?n ที่ตั้งอยู่ใกล้จัตุรัส Old Town Square นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ตฮอลล์ Rudolfinum เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิก ส่วนโรงละคร Estates Theatre เป็นสถานที่จัดการแสดงบัลเล่ต์และโอเปร่า แหล่งท่องราตรีสำหรับนักศึกษานั้นตั้งอยู่รอบๆ คลับ Karlovy Lazne อันกว้างขวางที่มีพื้นที่ถึง 5 ชั้น

 แดนซิงเฮาส์ หรือเดิม "เฟรดและจินเกอร์" (Fred and Ginger) เป็นอาคารของบริษัทประกันภัยเนชันเนล-เนเดอร์ลันเดน (Nationale-Nederlanden) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก แดนซิงเฮาสืได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวโครเอเซีย-เช็ก วลาโด มิลูนิก (Vlado Milunic ) ร่วมกับสถาปนิกรางวัลพริตซ์เกอร์สัญชาติแคนาดา-อเมริกา แฟรงก์ เกห์รี อาคารได้รับการออกแบบในปี 1992 และสร้างเสร็จในปี 1996 แดนซิงเฮาส์จัดได้ว่าเป็นงานชิ้นเอกชิ้นหนึ่งที่มีความสำคัญต่อลัทธิดีคอนสตรักชันเป็นอย่างมาก

 หริ่นชอบพากรุ๊ปมาชมวิวเมืองปราก ที่นี่ค่ะ เป็นสำนักสงฆ์ที่อยู่ไม่ไกลจากปราสาทปราก หากมองเมืองปราก จากโบสถ์นี้ รับรองว่าสวยที่สุด สุดยอดค่ะ ไม่ไปไม่รู้จริงๆ ค่ะ

นาฬิกา Prazsk? Orloj หรือ Astronomical Clock อยู่บนผนังฝั่งทิศใต้ของ Old Town City Hall เป็นหนึ่งในนาฬิกาดาราศาสตร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก นาฬิกาเรือนนี้สร้างขึ้นในปี 1410 ตัวนาฬิกาหยุดทำงานบ่อยและต้องซ่อมแซมส่วนกลไกหลายต่อหลายครั้ง โชคดีที่นาฬิกานี้รอดจากการถูกทำลายและได้รับการยกย่องเป็นสัญลักษณ์ของเมือง จึงทำหน้าที่บอกเวลาได้จนถึงปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้น ทุกๆ ชั่วโมงนาฬิกาเรือนนี้จะเหมือนมีชีวิต