เที่ยวน้ำตกตาดฟาน เมืองปากซอง ลาว (รถตู้ลาวใต้ 0982695866)

น้ำตกตาดฟาน

น้ำตกตาดฟาน (Tad Fane Waterfall) ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติดงหัวสาว เมืองปากซอง (Paksong) น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดใน แขวงจำปาสัก มีทิวทัศน์ที่งดงาม ต้นไม้สูงใหญ่ ธรรมชาติร่มรื่นสุดๆ สภาพอากาศชื้น หนาวเย็นตลอดปี

น้ำตกตาดฟานเกิดจากการรวมของสายน้ำ 2 สาย ที่มีต้นน้ำมาจากแม่น้ำทั้ง 2 สาย คือ Champi River และ Pak Koot River ไหลลัดเลาะตามป่าเขา ก่อนจะเป็นสายน้ำไฟลมาจากหน้าผาความสูง 120 เมตร สายน้ำไหลลงสู่ด้านล่างทำให้เกิดเป็นละอองน้ำสีขาวกระจายตัวไปทั่วหุบเขา ร่วมกับความเขียวชอุ่มของพรรณไม้รอบด้านที่ใครไม่ไปเองไม่รู้หรอกว่าเป็นอย่างไร หากสายน้ำกระทบกับแสงแดดก็จะเกิดเป็นรุ้งกินน้ำสีสันสวยงามอย่างมาก 

นอกจากจะมาชมวิวน้ำตกตาดฟานแล้ว สำหรับท่านที่ชื่อชอบความตื่นเต้น ขอแนะนำให้ลอง Zip Line กิจกรรมสุดหวาดเสียวที่สายแอดเวนเจอร์ต้องไม่พลาด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เขาก็จะมีอุปกรณ์เซฟตี้ให้อย่างดี เราก็จะได้โหน Zip Line ข้ามน้ำตกตาดฟานในระยะทาง 450 เมตร สูงจากพื้นดินประมาณ 500 เมตร แถมไม่ได้มีแค่โหนแบบธรรมดาเท่านั้นนะคะ ยังมีทั้งแบบ นอนเปล และ จิบกาแฟบน Zip Line ชมวิวเกร๋ๆ ด้วย ท้าความสูงกันให้สุดไปเลยจ้า

การเข้าเที่ยวน้ำตกตาดฟาน มีค่าเข้าชมท่านละ 5,000 กีบ

หากหลายๆท่านที่อยากดื่มด่ำบรรยากาศให้หนำใจ ที่นี่ยังมีที่พักไว้รับรองท่านด้วยกับ ตาดฟานรีสอร์ท น่าเที่ยวแล้วใช่มั้ยค่ะ

 

รถตู้ลาวใต้ รับจากสนามบินอุบล รถไฟอุบล วันละ 2200 บาท ออกใบกำกับภาษีได้ โทร 0982695866 (มีบริการไกด์ลาว และผ่านแดน)