แนะนำเครื่องดื่มของสายดื่ม "เบียร์ลาว" (รถตู้ลาวใต้ 0982695866)

เบียร์ลาว


เบียร์ลาว เป็นเครื่องดื่มประจำชาติลาวเลยก็ว่าได้ เป็นที่นิยมชื่นชอบกันมากทั้งชาวลาวเองและนักท่องเที่ยว เบียร์ลาวมีมากมายหลายชนิด ทั้งแบบเบียร์ดำ ไลท์เบียร์ และเบียร์สด ซึ่งราคาก็ไม่แพงด้วย ตกกระป๋องละ 20 บาทขึ้นไป ตามประเภทของเบียร์ มีทั้งแบบกระป๋อง ขวด ให้เลือกได้สะดวกเลย

 

เบียร์ลาวกำเนิดในปี พ.ศ.2516 โดยบริษัทเบียร์-ลาว จำกัด (Lao Brewery Co.,Ltd.- LBC) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจหนึ่งของ สปป.ลาว โดยใช้รูปเงาเสือดำกำลังหมอบ กำกับด้วยตัวอักษรลาวและอังกฤษคำว่า "เบียร์ลาว" เป็นเครื่องหมายการค้า มีโรงงานผลิตอยู่ที่กิโลเมตรที่ 12 นอกจากกำแพงพระนครเวียงจันทร์ และปัจจุบันก็ขยายโรงงานผลิตไปหลายๆเมือง กำลังการผลิดปีละ 340ล้านลิตร แต่ก็ยังไม่พอกับความต้องการของตลาด

บางท่านมักเรียกเบียร์ลาว ว่า "เขยลาว" เพราะคำว่า "เบียร์" เมื่อเขียนเเบบลาวจะเป็น "เบย" ไม่มีสระอี หลายคนเลยเห็น บ . เป็น ข. เลยอ่านเป็น เขยลาว และชาวลาวนิยมเรียกว่า หัวเสือตามโลโก้หน้าขวด นอกจากจะผลิตเบียร์แล้ว ยังผลิตน้ำดื่ม และน้ำเเข็งอีกด้วย

การซื้อเบียร์ลาวเพื่อนำกลับมาในประเทศไทย สามารถนำกลับมาได้ท่านละ 6 กระป๋อง หรือ 6 ขวดเท่านั้น ไม่ว่าท่านจะซื้อแบบกระป๋องหรือขวดเมือนับรวมกันแล้วเพียงแค่ 6 ชิ้นเท่านั้น

รถตู้ลาวใต้ รับจากสนามบินอุบล รถไฟอุบล วันละ 2200 บาท ออกใบกำกับภาษีได้ โทร 0982695866 (มีบริการไกด์ลาว และผ่านแดน)