เที่ยวลาวใต้เชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ พร้อมรถตู้ลาวใต้ส่วนตัว (4 วัน 3 คืน)

 

เที่ยวอุบล-ใต้ วัฒนธรรมและธรรมชาติ (4 วัน 3 คืน)

 

Day 1: อุบลราชธานี - วัดหนองบัว - ปราสาทหินวัดพู (UNESCO World Heritage) - ปากเซ
Day 2: หมู่บ้านศิลปะบ้านโขง - สี่พันดอน - เกาะดอนเดช
Day 3: น้ำตกคอนพะเพ็ง - น้ำตกหลี่ผี
Day 4: ปากเซ - อุบลราชธานี

 

Day 1 สำรวจวัดหนองบัวและปราสาทหินวัดพู : อุบลราชธานี - วัดหนองบัว - ปราสาทหินวัดพู (UNESCO World Heritage) - ปากเซ

 

เริ่มต้นการเดินทางจากอุบลราชธานี โดยแวะที่ วัดหนองบัว วัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ วัดนี้มีเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญ ภายในเจดีย์มีพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้ยังมีจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวทางพระพุทธศาสนาและประวัติศาสตร์ของท้องถิ่น
จากนั้นออกเดินทางจากอุบลราชธานี มุ่งหน้าไปยัง ด่านช่องเม็ก ข้ามพรมแดนเข้าสู่ประเทศลาว หลังจากทำเรื่องข้ามแดนเสร็จสิ้น เดินทางต่อไปยังเมืองปากเซ เมืองหลวงของแขวงจำปาสัก และเดินทางต่อไปยัง ปราสาทหินวัดพู ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ปราสาทหินวัดพูเป็นหนึ่งในศาสนสถานที่สำคัญที่สุดในลาวใต้ มีสถาปัตยกรรมแบบเขมรที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอาณาจักรเจนละ ภายในบริเวณมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติและโบราณสถานที่ยังคงรักษาความงดงามไว้เป็นอย่างดี
กลับเข้าพักที่ปากเซ เลือกพักในโรงแรมที่มีบรรยากาศดีริมแม่น้ำโขง พร้อมรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารท้องถิ่น

 

Day 2 สำรวจหมู่บ้านศิลปะบ้านโขงและสัมผัสธรรมชาติที่สี่พันดอน : หมู่บ้านศิลปะบ้านโขง - สี่พันดอน - เกาะดอนเดช

เดินทางจากปากเซไปยัง หมู่บ้านศิลปะบ้านโขง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีความโดดเด่นในเรื่องของศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ มีโอกาสเยี่ยมชมงานหัตถกรรมพื้นบ้านและงานศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่
จากนั้นเดินทางต่อไปยังบริเวณ สี่พันดอน พื้นที่ที่แม่น้ำโขงแยกออกเป็นหมู่เกาะเล็กๆ มากมาย บริเวณนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบและเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม
และเดินทางไปยัง เกาะดอนเดช ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณสี่พันดอน คุณสามารถเช่าจักรยานขี่สำรวจเกาะหรือนั่งเรือเพื่อชมทัศนียภาพรอบๆ เกาะได้
เข้าพักที่รีสอร์ทบนเกาะดอนเดช สัมผัสบรรยากาศที่เงียบสงบพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือแม่น้ำโขง รับประทานอาหารเย็นที่รีสอร์ท


Day 3 ผจญภัยที่น้ำตกคอนพะเพ็งและน้ำตกหลี่ผี : น้ำตกคอนพะเพ็ง - น้ำตกหลี่ผี

หลังจากรับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท เดินทางไปยัง น้ำตกคอนพะเพ็ง น้ำตกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ไนแองการาแห่งเอเชีย" ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและตกลงมาจากที่สูง น้ำตกนี้มีความยิ่งใหญ่และเป็นที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางต่อไปยัง น้ำตกหลี่ผี น้ำตกที่มีความงดงามไม่แพ้กัน ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสี่พันดอน น้ำตกหลี่ผีมีเอกลักษณ์ด้วยลักษณะการไหลของน้ำที่ผ่านหินภูเขาไฟและป่าฝน ทำให้เป็นจุดที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับการถ่ายภาพและการสำรวจ หลังจากสนุกสนานกับการสำรวจน้ำตกหลี่ผี สามารถพักผ่อนหรือเดินเล่นรอบๆ บริเวณน้ำตกเพื่อชมทัศนียภาพที่งดงาม
เข้าพักที่รีสอร์ทริมแม่น้ำโขง ในบริเวณใกล้น้ำตก เพลิดเพลินกับการพักผ่อนพร้อมชมพระอาทิตย์ตก รับประทานอาหารเย็นที่รีสอร์ท

 

Day 4 กลับปากเซและเดินทางกลับสู่อุบลราชธานี : ปากเซ - อุบลราชธานี

หลังจากรับประทานอาหารเช้า เดินทางกลับสู่เมืองปากเซ แวะ ตลาดเช้าปากเซ เพื่อช้อปปิ้งของฝากและสัมผัสวิถีชีวิตของชาวลาวในตลาดท้องถิ่น มีโอกาสเลือกซื้อของพื้นเมือง เช่น ผ้าไหม งานหัตถกรรม และอาหารแห้ง
หลังจากช้อปปิ้งเสร็จสิ้น เดินทางกลับไปยังด่านช่องเม็ก เพื่อข้ามพรมแดนกลับเข้าสู่ประเทศไทย
จากนั้นเดินทางกลับสู่อุบลราชธานี พร้อมแวะพักระหว่างทางเพื่อทานอาหารกลางวันหรือสำรวจจุดท่องเที่ยวเล็กๆ ระหว่างทาง
เดินทางถึงอุบลราชธานี จบทริปด้วยความทรงจำที่สวยงามจากการผจญภัยในลาวใต้

 

ราคา

  1. ราคาเริ่มต้น 2,200 บาท / ต่อวัน (นั่งได้ 9 ท่าน) ไม่รวมน้ำมันจ่ายตามจริง
  2. บริการ ไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวัน เพื่อความปลอดภัยของคณะ 

 

ราคาไม่รวม

  1. ค่าเอารถข้ามพรมแดน จ่ายเองตามจริง ณ หน้างาน (ประมาณการณ์ 2,500 บาท)
  2. ค่าผู้โดยสารข้ามพรมแดน จ่ายเองตามจริง ณ หน้างาน 
  3. น้ำมันเติมเองตามจริง เริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี
  4. ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม
  5. ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  6. ค่าโรงแรม จัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  7. หัวหน้าทัวร์ วันละ 1,500 บาท
  8. ค่าอาหาร จัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  9. ค่าเข้าชมสถานที่ จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

 

การจองและจ่ายเงิน

รถตู้ลาวใต้ รับจากสนามบินอุบล รถไฟอุบล เริ่มต้นวันละ 2,200 บาท ออกใบกำกับภาษีได้ โทร 098-269-5866 (มีบริการไกด์ลาว และผ่านแดน)

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk

 

 



เที่ยวลาวใต้ช่วงเดือนไหนดี, ลาวใต้มีที่เที่ยวอะไรบ้าง, ลาวตอนใต้ไปยังไง, ลาวใต้เดินยากไหม, เที่ยวลาวใต้ด้วยตัวเอง, เที่ยวลาวใต้จากอุบล, เที่ยวลาวใต้ช่วงไหนดี, เที่ยวลาวใต้2วัน1คืน, เที่ยวลาวใต้ด้วยตัวเอง2567, เที่ยวลาวใต้แบบประหยัด, ทัวร์ลาวใต้2วัน1คืน, ทัวร์ลาวใต้4วัน3คืน, ทัวร์ลาวใต้บริษัทไหนดี, ทัวร์ลาวใต้จากอุบล2วัน1คืน, ทัวร์ลาวใต้1วันทัวร์ลาวใต้จากอุบล3วัน2คืน, ทัวร์ลาวใต้2567, รถตู้เที่ยวลาว, รถตู้ให้เช่า, รถตู้พร้อมคนขับ, รถตู้วีไอพี, บริการรถตู้, บริการรถตู้เที่ยวลาว, เที่ยวลาว, ทัวร์ลาว, รถตู้อุบล, เที่ยวลาวใต้, รถตู้ลาวใต้, รถตู้, ลาวใต้, รถตู้เที่ยวลาวใต้, รถตู้ลาว, รถตู้ฝั่งลาว, ทัวรืเที่ยวลาว, รถตู้ให้เช่าอุบล, รถตู้ข้ามลาวมุกดาหาร, รถตู้อุบลช่องเม็ก, รถตู้ไปช่องเม็กราคา