หริ่นรีวิวบ้านโมเนต์ในจีแวร์นี (Giverny) ประเทศฝรั่งเศส

หริ่นรีวิวบ้านโมเนต์ในจีแวร์นี (Giverny) ประเทศฝรั่งเศส

บ้านโมเนต์ในจีแวร์นี (Giverny) ประเทศฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและธรรมชาติ บ้านหลังนี้เป็นบ้านของ โคล้ด โมเนต์ (Claude Monet) จิตรกรชื่อดังชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งศิลปะอิมเพรสชันนิสม์ (Impressionism) ที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการศิลปะ



สวนของบ้านโมเนต์แบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก สวนดอกไม้ที่มีชื่อว่า "Clos Normand" ซึ่งเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสี และ สวนบัว (Water Garden) ที่เป็นฉากหลังของผลงานภาพวาดชุด "บัวน้ำ" (Water Lilies) ที่โด่งดัง

โมเนต์ใช้เวลาและความพยายามในการออกแบบและดูแลสวนของเขาด้วยความหลงใหล ทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่เต็มไปด้วยความสดใสและความเคลื่อนไหวของแสงและสีในธรรมชาติ
ห้องในบ้านที่ถูกอนุรักษ์อย่างดี

บ้านของโมเนต์ยังคงถูกอนุรักษ์ไว้เหมือนเมื่อครั้งที่เขาอาศัยอยู่ รวมถึงห้องศิลปะและสตูดิโอที่โมเนต์ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน

นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมพื้นที่ภายในบ้านที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของศิลปะและการใช้ชีวิตของโมเนต์และครอบครัว



จีแวร์นีเป็นที่ที่โมเนต์ใช้ชีวิตและทำงานนานกว่า 40 ปี ตั้งแต่ปี 1883 จนถึงปี 1926 การเยี่ยมชมบ้านของเขาจึงเป็นการสำรวจประวัติศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่
ภาพวาดหลายชิ้นของโมเนต์ เช่น ภาพชุด "Water Lilies" และ "Japanese Bridge" ล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากสวนบัวของเขาที่นี่

บ้านโมเนต์อยู่ในหมู่บ้านจีแวร์นี ห่างจากปารีสเพียงประมาณ 80 กิโลเมตร ทำให้เป็นทริปท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับที่สะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนปารีส

จีแวร์นีไม่เพียงเป็นสถานที่สร้างสรรค์ของโมเนต์เท่านั้น แต่ยังเป็นที่รวมตัวของศิลปินรุ่นหลังที่เดินทางมาเพื่อแสวงหาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและแสงสีในพื้นที่นี้


บ้านโมเนต์ในจีแวร์นีจึงเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ศิลปะและธรรมชาติที่งดงาม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับสถานที่ที่เป็นแหล่งกำเนิดของผลงานที่มีชื่อเสียงระดับโลก

แนะนำโปรแกรมทัวร์ส่วนตัวยุโรป (FRA028) GRAND FRANCE (11 วัน 10 คืน) https://shorturl.asia/MV0DT

ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk