หริ่นแนะนำเที่ยว โลซานน์ (Lausanne) สวิตเซอร์แลนด์

หริ่นแนะนำเที่ยว โลซานน์ (Lausanne) สวิตเซอร์แลนด์



โลซานน์ (Lausanne) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวาในภูมิภาคที่พูดภาษาฝรั่งเศสของสวิตเซอร์แลนด์ เมืองนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลสาบและเทือกเขาแอลป์ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การศึกษา และการกีฬา โลซานน์ยังเป็นที่ตั้งของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ทำให้มีความสำคัญในฐานะเมืองโอลิมปิก

เมื่อไปโลซานน์ ไม่ควรพลาด


1. พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก (Olympic Museum) พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมประวัติศาสตร์และเรื่องราวของกีฬาโอลิมปิก โดยมีการจัดแสดงวัตถุและภาพถ่ายจากการแข่งขันโอลิมปิกทั่วโลก รวมถึงนิทรรศการที่แสดงถึงคุณค่าของกีฬาและวัฒนธรรมโอลิมปิก
2. ย่านเมืองเก่า (Old Town) ย่านเมืองเก่าของโลซานน์เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่และสถาปัตยกรรมยุคกลาง นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมโบสถ์ ร้านค้า และตลาด รวมถึงสัมผัสบรรยากาศที่เงียบสงบและมีเสน่ห์
3. มหาวิหารโลซานน์ (Lausanne Cathedral) โบสถ์โกธิกที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 มหาวิหารนี้มีการตกแต่งภายในที่งดงาม รวมถึงหน้าต่างกระจกสีและหอคอยสูงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองและทะเลสาบเจนีวาได้
4. Ouchy ย่านริมทะเลสาบของโลซานน์ ที่เต็มไปด้วยสวนสาธารณะและทางเดินเลียบทะเลสาบ สถานที่นี้เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการเดินเล่น ล่องเรือ หรือปิกนิกริมทะเลสาบ พร้อมกับชมวิวภูเขาแอลป์
5. Collection de l’Art Brutพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวบรวมผลงานศิลปะจากกลุ่มศิลปินนอกกระแส ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างสรรค์โดยผู้ที่ไม่มีการฝึกฝนทางศิลปะแบบดั้งเดิม ผลงานที่จัดแสดงนั้นมีความแปลกและน่าสนใจ รวมถึงให้มุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ศิลปะ


6. Lavaux Vineyards พื้นที่ไร่องุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโลซานน์ ไร่องุ่นแห่งนี้ทอดยาวตามเนินเขาริมทะเลสาบเจนีวา นักท่องเที่ยวสามารถเดินสำรวจ ชิมไวน์ท้องถิ่น หรือแค่เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ของไร่องุ่นและทะเลสาบ
7. Place de la Palud จัตุรัสใจกลางเมืองเก่า ที่มีน้ำพุและนาฬิกาเก่าแก่อยู่ตรงกลาง ในจัตุรัสนี้ยังเป็นที่ตั้งของตลาดนัดที่จัดขึ้นเป็นประจำ มีการขายสินค้าพื้นเมือง อาหาร และงานหัตถกรรมต่างๆ
8. Escaliers du Marche บันไดไม้เก่าแก่ที่เชื่อมต่อระหว่างจัตุรัส Place de la Palud กับมหาวิหารโลซานน์ บันไดแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 และเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ ยังมีร้านค้าและคาเฟ่เล็กๆ ที่น่าสนใจ
9. Palais de Rumine อาคารหรูหราในสไตล์เรเนซองส์ ที่เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ภายในจัดแสดงคอลเล็กชันที่ครอบคลุม


10. การล่องเรือในทะเลสาบเจนีวา นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือในทะเลสาบเจนีวาเพื่อชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาและเมืองรอบๆ ทะเลสาบ เส้นทางล่องเรือนี้เชื่อมต่อระหว่างโลซานน์กับเมืองอื่นๆ เช่น มองเทรอซ์ เวอแว (Vevey) และเจนีวา
การเดินทางในโลซานน์ โลซานน์มีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ทั้งรถไฟ รถราง และรถบัส นักท่องเที่ยวสามารถใช้ Swiss Travel Pass เพื่อเดินทางได้ทั่วเมืองและไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในภูมิภาคได้ง่าย

โลซานน์ยังเป็นจุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อกับเมืองใกล้เคียง เช่น เจนีวา มองเทรอซ์ และเวอแว

โลซานน์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม และความเป็นธรรมชาติ ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศเงียบสงบและงดงาม

 

แนะนำโปรแกรมทัวร์ประเทศสวิสเซอร์เเลนด์ ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (SWT002) แกรนด์สวิสเซอร์แลนด์ Grand SWITZERLAND (11 วัน 10 คืน) https://shorturl.asia/olq5e  

 

ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk