ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (LAT002) ลัตเวียและลิทัวเนีย 10 วัน 9 คืน ( classic of Latvia-Lithuania )

< >

ทัวร์ลิทัวเนีย ทัวร์ลัตเวีย พาเที่ยวลัตเวียและลิทัวเนียแบบส่วนตัว ชื่นชมสถาปัตยกรรมยุคกลาง ธรรมชาติที่สวยงาม ผ่านหลากหลายเมือง สู่ทะเลบอลติค ชมสถาปัตยกรรมยุคกลางสุดคลาสสิคที่เมืองริก้า ชมธรรมชาติที่ลิทัวเนียกับทัวร์คุณภาพ

การจองตั๋วเครื่องบิน
กรุงเทพ - ริก้า (Riga)
วิลนีอุส (Vilnius)- กรุงเทพ


ทัวร์ส่วนตัวยุโรป ทัวร์ลัตเวีย-ลิทัวเนีย
Day 1 - Riga
Day 2 - ยูร์มาลา (Jurmala)- Trakai
Day 3 - Riga -อุทยานแห่งชาติ Guaja- เมือง Sigulda
Day 4 - Riga - Rundale - Hill of Crosses - Palanga
Day 5 - Palanga - Klaipeda - Curonian Spit - Klaipeda
Day 6 - Curonian lagoon - Nemunas river delta - Panemune castle
Day 7 - Rumsiskes - Kaunas
Day 8 - Kaunas - Trakai - Vilnius
Day 9 - วิลนิอุส (Vilnius)

 


1 ริก้า (Riga)

เดินทางจากสนามบินเข้าที่พักใน Riga พักค้างคืนที่โรงแรม Grand Poet Hotel หรือเทียบเท่า

 


2 Riga and Jurmala

เดินเที่ยวชมตรอกเก่าแก่ในเมืองริกา (Riga) เมืองที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1201 โดยบิชอปอัลเบิร์ต ริกาชาวเยอรมัน ริกาเป็นเมืองหลวงของทะเลบอลติกที่ใหญ่ที่สุดในสามเมืองและมีสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ ชมปราสาทริกา, วิหารโดม, โบสถ์เซนต์ปีเตอร์, Swedish Gates, Three Brothers, Guild House และอนุสาวรีย์เสรีภาพ จากนั้นเดินทางไปเที่ยวทะเลที่เมือง Jurmala และเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติ Kemeri Jurmala เป็นหนึ่งในเมืองรีสอร์ทที่เก่าแก่ที่สุดบนชายฝั่งทะเลบอลติก เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็น สปารีสอร์ท ที่นี่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หรูหราที่สุดในช่วงทศวรรษที่ 1930 และเป็นที่นิยมหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง ทุกวันนี้มันยังคงเป็นสถานที่พักผ่อนที่เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยมีหาดทรายสีขาวทอดยาวกว่า 30 กิโลเมตรและอากาศบริสุทธิ์

นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้วท่านยังจะได้ชมเมืองที่มีบ้านไม้อันงดงาม อนุสาวรีย์ที่น่าสนใจและอาคารสปาที่ทันสมัย และท่านยังสามารถเดินเล่นไปตามถนน Jomas ซึ่งเป็นถนนหลักของเมือง Jurmala ระหว่างทางกลับสู่ริกาท่านจะได้ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ Kemeri bog ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงาม

อุทยานแห่งชาติ Kemeri เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอันเป็นอยู่ของนกอพยพนับพันตัวและครั้งหนึ่งยังเคยเป็นรีสอร์ทยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และการแช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพ นักท่องเที่ยวมาที่นี่เพื่อดื่มด่ำกับความงามอันเป็นเอกลักษณ์และสำรวจซากปรักหักพังในยุคอดีต Kemeri bog เป็นดั่งขุมทรัพย์สำหรับผู้ที่รักธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นต้นสนขนาดเล็ก, แอ่งน้ำลึก, ทะเลสาบและโรสแมรี่ป่า

 

ค้างคืนในริกาที่โรงแรม Grand Poet Hotel หรือเทียบเท่า

 



3 Riga - Gauja National park - Sigulda - Riga

ในวันนี้ท่านจะได้เยี่ยมชมเมืองยุคกลางและชนบทที่สวยงามของประเทศลัตเวีย จุดแรกที่ลงจอดระหว่างทางคือ เมือง Cesis ซึ่งมีลักษณะคล้ายเมืองทั่วไปในยุคกลางมีกำแพงหินป้องกันเมือง ศาลากลาง และสถานที่อื่นๆที่เป็นสัญลักษณ์ของยุคกลางมีอายุย้อนกลับไปถึงศตวรรษที่ 14 หลังรับประทานอาหารกลางวัน เยี่ยมชมโบราณสถาน Araisi ชมบ้านไม้กลางทะเลสาบ (Lake Castle) จากศตวรรษที่ 9 ที่ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ Lake Castle เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นใดในยุโรปเหนือ

นอกจากนี้ยังมีอาคารกลางแจ้ง 3 หลังจากยุคหินและยุคสำริดบนเกาะที่เรียกว่า Daughter’s Island หลังจากนั้นท่านจะได้สำรวจทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำ Gauja ที่อยู่รอบเมือง Sigulda จากนั้นเที่ยวชม Gutman's Ala ถ้ำหินทรายที่ใหญ่ที่สุดในบอลติกที่ซึ่งท่านจะได้รับฟังตำนานยุคกลางของลัตเวียเรื่อง Rose of Turaida จากนั้นชมพิพิธภัณฑ์และซากปราสาท Turaida เราจะมีไกด์นำเที่ยวเดินชมในสวนและปราสาท (ใช้เวลา 1.5 - 2 ชั่วโมง)

ค้างคืนในริกาที่โรงแรม Grand Poet Hotel หรือเทียบเท่า

 




4 Riga - Rundale - Hill of Crosses - Palanga

ในวันนี้ท่านจะได้เดินทางผ่านเนินเขาลัตเวียไปยังลิทัวเนีย สถานที่ท่องเที่ยวแรกคือพระราชวัง Rundale ซึ่งเป็นพระราชวังฤดูร้อนของ ดยุคแห่ง Courland โดดเด่นด้วยสวนและสถาปัตยกรรมที่งดงาม ปัจจุบันเป็นที่รู้จักในฐานะอนุสาวรีย์ศิลปะบาโรกและโรโคโคที่โดดเด่นที่สุดในลัตเวีย และที่ขาดไม่ได้สำหรับสถาปัตยกรรมบาโรคคือสวนแบบฝรั่งเศสที่สวยงามและสลับซับซ้อน ทั้งพระราชวังและสวนถูกออกแบบในศตวรรษที่ 16 โดย Bartolomeo Rastrelli สถาปนิกชาวอิตาลี

จากนั้นขับรถต่อไปที่ Hill of Crosses หรือหุบเขาไม้กางเขนซึ่งเป็นหนึ่งในสถานสุดพิเศษของลิทัวเนีย เนินเขาเก่าแก่จากศตวรรษที่ 14 แห่งนี้ถูกปกคลุมด้วยไม้กางเขนมากกว่า 100,000 อัน เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อและลัทธิชาตินิยมในลิทัวเนีย ไม้กางเขนบางอันเป็นที่สักการะบูชา ในขณะที่บางอันใช้เพื่อระลึกถึงคนจำนวนมากที่ถูกส่งตัวไปยังไซบีเรีย นี่คือสถานที่ที่ท่านจะได้เรียนรู้และทำความเข้าใจถึงอดีตที่ยากลำบากของคนในท้องถิ่น ได้เรียนรู้ถึงศรัทธาที่มั่นคงและความหวังในภายภาคหน้าของพวกเขา

ตอนเย็น เดินทางถึง Palanga เช็คอินที่โรงแรม Vanagupe and SPA

 

5 Palanga - Klaipeda - Curonian Spit - Klaipeda

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แร่อำพัน Palanga ที่ที่ท่านจะได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของอำพันและความสำคัญของหินมีค่าชนิดนี้ต่อชาวลิทัวเนีย
หลังจากนั้นชมคาบสมุทร Spit Curonian พบกับเนินทรายที่งดงาม, ผืนป่าและเมืองตากอากาศเล็กๆ ที่เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมง เราจะนำท่านชมความสมบูรณ์ของ Spit Curonian ที่อีกฝั่งของทะเลสาบและท่านจะมีโอกาสได้ลิ้มรสปลารมควันจากชาวประมงโดยตรง

ในช่วงบ่าย เดินทางกลับไปยัง Klaipeda เมืองท่าเพียงแห่งเดียวของลิทัวเนีย เพลิดเพลินกับการเดินเล่นยามเย็นในเมืองเก่าที่แสนสบายหรือดูเรือที่แล่นผ่านท่า

ค้างคืนใน Klaipeda ที่โรงแรม Michaelson Boutique หรือเทียบเท่า

 

6 Curonian lagoon - Nemunas river delta - Panemune castle

วันนี้เราจะเดินทางเลาะริมทะเลสาบ Curonian เพื่อสำรวจหมู่บ้านเล็กๆ โดยรอบ ในตอนเช้าท่านจะได้เที่ยวชมสถานีชมนก Vente Horn ที่มีนกนับพันตัวบินผ่านทุกวันระหว่างที่พวกมันอพยพสู่ซีกโลกใต้ หลังจากนั้นเราจะขับรถไปตามถนนที่สวยงามริมแม่น้ำ Nemunas ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในลิทัวเนีย ระหว่างทางจะผ่านหมู่บ้านเล็กๆและปราสาทมากมาย ก่อนนำท่านเที่ยวชมและค้างคืนที่ปราสาท Panemune

พักค้างคืนที่ปราสาท Panemune



7 Rumsiskes - Kaunas

วันนี้เราจะขับรถไปตามแม่น้ำ Nemunas ที่สวยงามเพื่อไปยัง Rumsiskes หมู่บ้าน Rumsiskes เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ท่านจะได้ชมบ้านย่อส่วนจากศตวรรษที่ 18-19 ที่นี่ได้รวบรวมบ้านแบบดั้งเดิมจากหลายภูมิภาคทั่วลิทัวเนียไว้ในที่เดียว ช่วงบ่ายเที่ยวชมเมือง Kaunas ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของลิทัวเนีย เมือง Kaunas ตั้งอยู่ใจกลางลิทัวเนียมีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรม interwar สมัยใหม่ มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและธรรมชาติที่สวยงาม

ที่เมือง Kaunas ท่านจะได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ของประเทศลิทัวเนียหลังได้รับอิสรภาพจากการยึดครองในช่วงสงครามโลกทั้งสองครั้ง

พักค้างคืนใน Kaunas ที่โรงแรม Kaunas หรือเทียบเท่า

 

8 Kaunas - Trakai - Vilnius

เดินทางไปชมปราสาทกลางทะเลสาบและวิวแสนสวยที่เมือง Trakai เมืองนี้ในยุคกลางเคยเป็นที่พำนักของแกรนด์ดยุคแห่งลิทัวเนีย และครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองที่มีความสำคัญและทรงอำนาจ ปัจจุบัน Trakai เป็นเมืองที่เงียบสงบและมีสถานะเป็นเมืองรีสอร์ทฤดูร้อน มีผู้อยู่อาศัยเพียง 5,000 คน นอกจากนี้ยังโด่งดังในเรื่องชุมชน karaim ที่อาศัยอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 เป็นผู้คิดค้นขนม "kibinai" ซึ่งเป็นขนมอบท้องถิ่นที่ดีที่สุดบริเวณนี้

รับประทานอาหารกลางวันในเมือง ช่วงบ่ายเดินทางมาถึง Vilnius ค้างคืนใน Vilnius ที่โรงแรม Artagonist หรือเทียบเท่า

 

 

9 Vilnius

ในตอนเช้าเราจะนำท่านเดินชมเมือง Vilnius เมืองหลวงทรงเสน่ห์ของลิทัวเนียที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ผ่านถนนและอาคารสไตล์บาโรกที่สวยงาม เมือง Vilnius มีชื่อเสียงในเรื่องอาคารยุคกลางมากกว่า 1,200 หลังและโบสถ์ 48 แห่ง

ชมเมืองเก่า, วิหาร Vilnius, หอคอย Gediminas, โบสถ์เซนต์แอนน์, มหาวิทยาลัยเก่า, ประตูแห่งรุ่งอรุณ จากนั้นเดินทางต่อไปยังเขต Uzupis ซึ่งประกาศตัวเป็นสาธารณรัฐอิสระภายใต้อาณาเขตเมือง Vilnius ก่อตั้งขึ้นเมื่อยี่สิบปีก่อนโดยศิลปินท้องถิ่น การเดินเท้าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ช่วงบ่าย พักผ่อนหย่อนใจในเมือง Vilnius

พักค้างคืนใน Vilnius ที่โรงแรม Artagonist หรือเทียบเท่า

 

10 เดินทางกลับ 

วันออกเดินทาง หากมีเวลาท่านสามารถเดินเล่นในเมือง Vilnius, ส่งโปสการ์ดหรือซื้อของฝากจากลิทัวเนียได้ เดินทางไปสนามบิน ก่อนเวลาเชคอิน 3 ชม.

ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท              

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ 

ราคาไม่รวม

  1. โรงแรมของท่าน
  2. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  3. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  4. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  5. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  6. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว 

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)