ต้อย (สเปน)

 

พี่ต้อย (สเปน)

ต้อยจบการศึกษาชั้น ป.ตรี ราชภัฎสวนสุนันทา สาขาการตลาด และพอจบมามีโอกาศได้เข้าทำงานด้านโฆษณา-การตลาด งานคือสื่อสิ่งพิมพ์ โดยสายงานโฆษณาเวลาเสนองานลูกค้าก็มักเสนอแบบให้ลูกค้าการถ่ายโฆษณาผลิตภัณฑ์โดยถ่ายทำนอกสถานที่(ไม่ถ่ายในสตูดิโอ) ไปถ่ายสถานที่ต่างๆในหลายๆประเทศ เพื่อให้เหมาะกับสินค้านั้น ด้วยเป็นคนชอบท่องเที่ยว จึงมีโอกาศนี้ได้ทำงานและเที่ยวในเวลาเดียวกัน

 

 

แรกๆของทริปก็เป็นย่านเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น,เกาหลี และแล้วโปรเจคใหญ่เข้ามา ต้อยยกทีมถ่ายทำที่ยุโรป (อังกฤษค่ะ)เ ราต้องเทคแคร์ทั้งลูกค้าเจ้าของผลิตภัณฑ์ และทีมงานกองถ่ายถ่าย เหนื่อยแต่สนุกเพราะนั้นได้เปิดอีกประสบการณ์งานทางยุโรป หลังจากนั้น ก็ได้ มีโอกาศไปเที่ยวหลายๆประเทศอาทิฝรั่งเศส,เยอรมันนี,เนอร์เธอแลนด์,เดนมาร์ค,นอร์เวย์

 

 

ท้ายสุดมาตกหลุ่มรักมากกๆคือ สเปนค่ะ ชอบหลายๆอย่างที่นี่ อากาศดี ไม่หนาวมาก มีแหล่งอารยธรรมให้เที่ยวชมที่สวยมากมาย ทะเล สวยมากก ที่ชอบสุดคืออาหารสเปน อร่อย รสชาติคล้ายบ้านเรา ซึ่งถ้าคนไทยหลายๆท่านมาเที่ยวยุโรปมักจะไม่ชอบรสชาติที่จืดและเลี่ยนๆ ของเมืองยุโรป แต่ขอบอกว่ามา สเปนท่านจะเปลี่ยนความคิดเพราะ อาหารทะเลสดมากก

 

 

 

ต้อยมาใช้ชีวิตอยู่สเปนได้ปี กว่าๆ(แต่งงาน)แล้วคะ ตอนนี้เพิ่งเรียนภาษาสเปน พูดได้นิดหน่อย อยากให้เพื่อนที่ชอบท่องเที่ยวมาเที่ยวสเปนดูค่ะ แล้วจะหลงรักประเทศนี้ อย่างต้อยแน่นอน