โปรแกรมทัวร์อุบลสุดสัปดาห์ 3 วัน 2 คืน (GRAND UBON 3 DAYS)


เที่ยวอุบลสุดสัปดาห์ 3 วัน 2 คืน

อุบลราชธานีดินแดนแห่งวัดวาอาราม พระเกจิชื่อดังมากมาย ส้มตำอร่อย ก๋วยจั๊บญวณเลื่องชื่อ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมายไม่ว่าจะอุทธยานผาแต้ม สามพันโบก โขงเจียม หาดสลึง วัดภูพร้าว ซียูอะเกนขอแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยว "แกรนด์อุบลราชธานี" เที่ยวอุบลสุดสัปดาห์ 3 วัน 2 คืน ครบรสชาติ เที่ยวได้ทุกวีค วันหยุดสุดสัปดาห์


วันแรก อุบล - วัดมหาวนาราม-อ.พิบูลมังสาหาร-พัทยาน้อย-วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

1 รับท่านที่ สนามบินอุบลราชธานี / สถานีรถไฟ /ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี

2 รับประทานอาหารเช้า ในอุบลราชธานี

3 แวะไหว้ "พระเจ้าใหญ่อินแปง" ที่ "วัดมหาวนาราม" หรือ "วัดป่าใหญ่" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือสักการะของชาวอุบลฯเป็นอย่างมาก

4 เดินทางไปอ.พิบูลมังสาหารไหว้พระที่ "วัดสระแก้ว" ไปกราบไหว้ “พระพือ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร

ตามตำนานเล่าว่า ทั้งคนและสัตว์ต่างกลัวสระน้ำแห่งนี้มาก เพราะเชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากบางครั้งจะพบเห็นแสงคล้ายลูกแก้วลอยขึ้นจากสระน้ำพุ่งไปทางทิศตะวันตกเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร แล้วตกลงบริเวณภูเขาที่ปัจจุบันเรียกว่าภูเขาแก้ว บางครั้งก็มีแสงลูกแก้วลอยจากภูเขาแก้วมาตกลงบริเวณสระน้ำ จึงเรียกว่า สระแก้ว เมื่อสร้างวัดขึ้นที่ภูเขาจึงตั้งชื่อว่าวัดภูเขาแก้ว และ เมื่อสร้างวัดขึ้นบริเวณใกล้กับสระน้ำดังกล่าว จึงตั้งชื่อว่า วัดสระแก้ว

5 เดินทางไปยัง "แก่งสะพือ" แก่งที่เต็มไปด้วยหินขนาดใหญ่ขนาดน้อยสลับกัน มีลักษณะเขื่อนขวางกันแม่น้ำมูล เมื่อกระแสน้ำไหลผ่านกระทบหินเกิดเป็นฟองขาวมีเสียงน้ำตกดังตลาดเวลา ปัจจุบันเป็นแหล่งขายของฝากมากมาย

6 แวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ "พัทยาน้อย" ตั้งอยู่ริมเขื่อนสิรินทร แวะเล่นน้ำ ทานอาหารหรือทำกิจกรรมทางน้ำได้(Banana Boat) อาหารมีมากมายหลายอย่างให้ท่านเลือก โดยเฉพาะเมนูปลา มีทั้งปลาน้ำโขง และปลาทั่วไปให้ท่านเลือก อาหารอีสานทั่วไปให้ท่านได้ลิ้มลอง

7 แวะไหว้พระและชมพระอาทิตย์ตกดินที่ "วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว" ชมต้นไม้เรืองแสง วัดนี้มีจุดชมวิวเป็นวิวลำน้ำโขง และบริเวณด้านหลังพระอุโบสถเป็นจุดชม วิวทิวทัศน์ของฝั่งประเทศลาวและมองเห็นด่านสากลช่องเม็กอย่างสวยงามรวมทั้งอ่างเก็บน้ำที่อยู่บริเวณเชิงเขาคล้ายกับทะเลสาป โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดินเราเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ดวงโตซึ่งเป็นบรรยากาศที่สวยงามมาก และชมต้นกัลปพฤกษ์เรืองแสงในช่วงค่ำ

8 ออกเดินทางไปยังโขงเจียม รับประทานอาหารเย็น ที่โขงเจียม เช็คอินที่โรงแรม


วันที่ 2 - อุทยานผาแต้ม-น้ำตกสร้อยสวรรค์-วัดถ้ำคูหาสวรรค์

1 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นเดินทางไปยัง "อุทยานผาแต้ม" อุทยานลำดับที่ 74 ของประเทศ ไปชมภาพเขียนของสีก่อนประวัติศาสตร์ปรากฏเรียงรายอยู่ตามผนังเป็นจำนวนมาก เป็นภาพเขียนสีศิลปะถ้ำโบราณที่มีอายุเก่าแก่ ภาพเขียนสีของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์มีอายุราว 3,000-4,000 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มภาพเขียนสีที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

การเดินชมภาพเขียนมีเส้นทางเดินลอดไปตามหน้าผาวกกลับมายังศูนย์บริการ จากนั้นไปยังเสาเฉลียง(อยู่ในภายในอุทยานผาแต้ม)

ค่าธรรมเนียมอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท รถยนต์ 30 บาท ซื้อบัตรหนึ่งครั้งเที่ยวทุกแห่งในอุทยานฯ ได้ภายในหนึ่งวัน

และพาท่านชม "เสาเฉลียง" ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำสายลมและแสงแดด ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายร้อยล้านปี มีลักษณะเป็นแท่งหินตั้งขึ้น มีส่วนบนเป็นแผ่นหินวางอยู่โดยไม่ติดกัน มองดูคล้ายดอกเห็ด ถ่ายรูปแล้วเก๋มาก


2 รับประทานอาหารเที่ยงที่ โขงเจียม

3 จากนั้นเดินทางไปยัง “น้ำตกสร้อยสวรรค์” น้ำตกขนาดใหญ่สูงประมาณ 30 เมตร เกิดจากลำห้วยสร้อยและแซไผตกจากยอดเขาไหลมาบรรจบกัน ดูแล้วคล้ายสายสร้อย จึงได้ชื่อว่า น้ำตกสร้อยสวรรค์ อยู่ห่างจากผาแต้มประมาณ 15 ก.ม. (หากเป็นช่วงมีน้ำตก)

การมาเที่ยวน้ำตกนี้คุณต้องเดินเข้าไปประมาณ 500 เมตรด้วย ผ่านถนนลาดยางและต้นไผ่ทึบสองข้างทางและเดินลงบันไดที่ด้านข้างเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวสบายตาแต่เมือเดินถึงน้ำตกแล้วคุณจะหายเหนื่อยทันที

4 จากนั้นนำท่านไปกราบ "หลวงปู่คำคะนึง" จุลมณีและฆ้องที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ “วัดถ้ำคูหาสวรรค์” หลวงพ่อท่านมรณภาพแต่สังขารท่านไม่เน่าเปื่อย ปัจจุบันสังขารท่านได้ใส่โรงแก้วและนำมาให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนไปกราบไหว้กัน

นำท่านกลับสู่ที่พัก รับประทานอาหารเย็นที่โรงแรมหรือก่อนเข้าพักโรงแรม


วันที่ 3 - สามพันโบก-หาดสลึง


1 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม และเช็คเอ้าท์ จากนั้นนำท่านไปที่ "สามพันโบก" เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 “อุทยานธรณีผาชัน สามพันโบก” จังหวัดอุบลราชธานี ขึ้นชั้นสู่ระดับชาติเป็น “อุทยานธรณีประเทศไทย” นับเป็นอุทยานธรณีระดับชาติ อันดับที่ 3 รองจากจังหวัดสตูล และจังหวัดนครราชสีมา

ไปชมแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแก่งหินขนาดใหญ่คล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง หินที่เกิดจากจาการกัดเซาะของน้ำ เป็นรูปร่างต่างๆๆแตกต่างกันไป แล้วแต่จะจินตนาการ มากกว่า 3,000 แอ่ง จึงได้ชื่อว่า แกรนแครนยอนเมืองไทย

หากต้องการ ล่องเรือชมสามพันโบกได้ตามต้องการ


รับประทานอาหารกลางวันที่ สามพันโบก

2 เวลาเหลือ นำชม “หาดสลึง” หาดทรายริมฝั่งแม่น้ำมูลในหน้าแล้งน้ำลดลงทำให้เห็นหาดทรายที่สวยงามในตำนานเล่าว่าสมัยก่อนเงินสลึงมีค่ามาก มีการท้าทายกันของผู้คนว่าหากใครวิ่งผ่านหาดนี้ได้โดยไม่หยุดพักเลยจะได้เงิน1 สลึง นับตั้งแต่มีการเดิมพันมาไม่เคยมีใครได้รับรางวัลนี้เลย ชาวบ้านจึงขนานนามหาดแห่งนี้ว่า “หาดสลึง"

จากนั้นนำท่านมาที่ตัวเมืองอุบลราชธานี เพื่อแวะซื้อของฝากต่างๆ เช่น หมูยอ กุนเชียง หรือร้านขายผ้าไหม ผ้ากาบบัว ที่บ้านจันทน์หอม และร้านคำปุณ ทั้งสองแห่งมีกาแฟอร่อย ขนมดี และอาหารพื้นเมืองบริการ

และส่งท่าน ณ สนามบิน หรือรถไฟ หรือรถบัส ตามเวลากำหนด

ก่อนเดินทางกลับ

 

ราคา

- 6,000 บาท / รถตู้พร้อมคนขับ 3 วัน (นั่งได้ 9 ท่าน)

บริการไม่เกินวันละ 10 ชม. ต่อวันเพื่อความปลอดภัยของคณะ 

 

ราคาไม่รวม

- น้ำมันเติมเองตามจริงเริ่มต้นทริปจากออฟฟิศอุบลราขธานี

- ราคาไม่รวมภาษีมูลเพิ่ม

  • ราคาไม่รวมโรงแรมคนขับ
  • ค่าโรงแรมจัดให้ตามงบประมาณของท่าน + ค่าบริการจอง 500 บาท
  • หัวหน้าทัวร์วันละ 1,500 บาท
  • ค่าอาหารจัดให้ตามงบประมาณของท่าน
  • ค่าเข้าชมสถานที่  จัดให้ตามงบประมาณของท่าน

การจองและจ่ายเงิน

หลังจากท่านจ่ายเงินผ่าน บัญชีธนาคารของบริษัท หรือ คลิกจ่ายเงินออนไลน์แล้ว กรุณาส่งชื่อบริษัท สำหรับออกใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษีมาที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง  (หมวย) โทร 081-566-2214 benjamas.seeyouagain@gmail.com  LINE http://line.me/ti/p/~muay_milk