10 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจังหวัดอุบลฯ

10 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดอุบล

จังหวัดอุบลฯ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดสุดฮิตในภาคอีสาน ที่คนนิยมไปเที่ยวกันมาก ด้วยขนาดเมืองที่ใหญ่ จึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายกระจายตัวอยู่ตามจุดต่างๆทั่วเมือง เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น สายชิล สายลุย สายเฉื่อย สายธรรมชาติ สายวัฒนธรรม มีครบจบที่อุบลฯ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจังหวัดอุบลฯ มีที่เที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง 

1 อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ที่เที่ยวสุดฮิตที่เมื่อพูดถึงจังหวัดอุบลฯ ก็ต้องนึกถึงผาแต้มเป็นอันดับต้นๆเลย ผ้าแต้มได้รับการจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 74 ของประเทศ ตั้งอยู่ที่บริเวณบ้านหนองผือน้อย ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลฯ ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 95 กิโลเมตร กิจกรรมที่นิยมที่สุดเมื่อมาผาแต้ม ก็คือการมาตั้งแคมป์ เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม 

Location : https://goo.gl/maps/bgkcDvoizh2hhwzC9 

2 อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ

ภาพโดย prasom https://flic.kr/p/bF7kiY

ตั้งอยู่ในอำเภอโขงเจียมและอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลฯ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 80 กิโลเมตร มีแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขงไหลผ่านตามแนวเขตทางด้านทิศเหนือไปออกประเทศลาว ชาวบ้านแถวนั้นจะเรียกแก่งนี้ว่า “แก่งมรณะ” เพราะเดิมแก่งตะนะ นี้มีกระแสน้ำไหลที่เชี่ยวกรากและมีโขดหินจำนวนมาก ชาวบ้านที่สัญจรทางน้ำหรือออกจับปลา มักประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอยู่เป็นประจำ ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า แก่งมรณะ ซึ่งต่อมาก็ได้เปลี่ยนมาเป็น “แก่งตะนะ” ปัจจุบันคนมักไปชมความสวยงามของโขดหินต่างที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นรูปทรงต่างๆ

Location : https://goo.gl/maps/TURpvjjixXYKZgRdA 

3 วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

ภาพโดย kitchakron sonnoy https://flic.kr/p/UgDoFK

ที่นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในอันซีน ของจังอุบลฯเลยก็ว่าได้ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือนิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลฯ ที่เรียกกันว่าวัดเรืองแสงก็เพราะว่า เมื่อแสงพลบค่ำ จะเกิดปรากฏการณ์เรืองแสงของต้นกัลปพฤกษ์ที่เป็นจิตรกรรมอยู่บนผนังด้านหลังของอุโบสถ เวลาที่เหมาะสมแก่การชมปรากฏการณ์เรืองแสง คือช่วง 18.00 - 19.30 น. หากวันไหนมีดาวและท้องฟ้าเปิดจะเป็นวิวที่เพอร์เฟคสุดเลยล่ะ

Location : https://goo.gl/maps/xtLTJ79EzN6LChCM9 

4 หาดชมดาว (แก่งชมดาว)

หาดชมดาวไม่ใช่ ชายหาด หรือ หาดทรายริมทะเล ใดๆ แต่ว่าเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน ที่ใหญ่และยาวหลายร้อยเมตร ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านโนนตาล ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล ลักษณะของหาดชมดาว จะคล้ายกับสามพันโบก ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ ทำให้จากหินธรรมดาก็กลายเป็นแก่ง และรูปลักษณะที่แปลกตากันออกไป จุดที่มีชื่อเสียงของที่นี่ก็คือ รูปหัวกะโหลก รูปหัวใจ และยังมีบ่อน้ำมรกตจำนวนกว่า 10 บ่อ

Location : https://goo.gl/maps/DHAfdgBMCGfnpCBy7 

5 น้ำตกห้วยหลวง

ภาพโดย suppachai prachpiti https://flic.kr/p/pz4STw

หากใครมาเที่ยวอุบลฯ แต่อยากเล่นน้ำ นี่เลย น้ำตกห้วยหลวง ตั้งอยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย บ้านแก้งเรือง ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย น้ำตกห้วยหลวงเป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ น้ำที่ไหลมาไหลจากผาสูงถึง 45 เมตร ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสานตอนล่าง ใครที่อยากถูกธรรมชาติโอบกอด ขอแนะนำที่นี่เลย 

Location : https://goo.gl/maps/CvYTge55wnhZ9RK47 

6 น้ำตกสร้อยสวรรค์

ภายโดย weerawat https://flic.kr/p/ws1YB7

น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขต อำเภอโขงเจียม ภายในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม น้ำตกสร้อยสวรรค์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูงประมาณ 30 เมตร เกิดจากลำน้ำห้วยสร้อยและแซไผตกจากยอดเขาแล้วไหลมาบรรจบกัน มีลักษณะคล้ายสายสร้อย จึงเรียกว่า “น้ำตกสร้อยสวรรค์” ตัวน้ำตกอยู่ห่างจากจุดชมภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์ผาแต้มประมาณ 15 กิโลเมตร 

Location : https://goo.gl/maps/FBCwexRSu7oCsLFv7 

7 เกาะภูกระแต 

ภาพโดย เฟสบุ๊คภูกระแต

ภูกระแต ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโนนกลาง หมู่ 11 ต.โนนกลาง อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ ชื่อภูกระแต เกิดจาก คนอีสานมักเรียกที่สูงๆว่า “ภู” ประกอบกับบริเวณนั้นมีกระแต ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายกับกระรอกอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงได้ชื่อว่าเป็น “ภูกระแต” ใครที่ชอบชมหินสวยๆ เที่ยวรับลม ลงเรือชมบรรยากาศธรรมชาติ ขอแนะนำที่นี่เลย 

Location : https://goo.gl/maps/VkT3mGgcDYjcHs2P9 

8 แก่งสะพือ 

ภาพโดย ธวัชชัย รัตนกุล

แก่งสะพือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว ที่ผู้คนมักไปพักผ่อนกันในวันหยุด เพราะไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียง ครึ่งชั่วโมงก็ถึง แก่งสะพือเป็นแก่งที่อยู่ในแม่น้ำมูล ตั้งอยู่ในเขตอำเภอพิบูลมังสาหาร แก่งสะพือ เพี้ยนมาจากภาษาส่วย คำว่า กะไซพรืด กะไซ แปลว่า งู , พรืด แปลว่า ใหญ่ ต่อมาเพี้ยนเป็น ซำพรืด จนในที่สุดเพี้ยนมาเป็น สะพือ จนได้มาเป็น “แก่งสะพือ” ในทุกวันนี้ ตลอดทางเดินเข้าไปในแก่ง มีร้านค้าของฝากมากมาย ที่แนะนำว่าห้ามพลาดเลย คือกล้วยเบรกแตก ที่นี่เด็ดไม่เหมือนใครจริงๆ ต้องลอง!

Location : https://goo.gl/maps/MRQvnqutUPX9Eoy8A 

9 วัดถ้ำวังผาพญานาคราช

เปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยววัดกันบ้าง จังหวัดอุบลเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องวัด มีวัดจำนวนมาก และเป็นวัดดังๆทั้งนั้น วัดถ้ำวังผาพญานาคราช ตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม ผู้คนที่ศรัทธาใน พญานาค จะรู้จักวัดนี้กันเป็นอย่างดี ที่นี่เรียกอีกอย่างหนึ่ง ว่าสถานปฏิบัติธรรมวัดถ้ำวังผาพญานาคราช โดยรอบสถานปฏิบัติธรรม ติดกับแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นที่นี่เป็นที่อยู่อาศัยของพญานาคจริงๆ บรรยากาศภายในจะลึกลับๆหน่อย แต่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ น่าค้นหามากๆ

Location : https://goo.gl/maps/7YSuBLWdAwwGeDXS9

10 วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัย 

ภาพโดย suppachai prachpiti https://flic.kr/p/pxATuW

วัดนี้ถูกสร้างขึ้นโดยหลวงปู่หล้า ปคุโณ ตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ อ.โขงเจียม ห่างจากตัวเมืองประมาณ 80 กม. ภายในวัดจะมีทางเดินไปยังถ้ำเล็กๆ หรือที่เรียกกันว่า ถ้ำเหวสินธุ์ชัย ภายในประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ รูปหล่อพระฤๅษี พระแม่ธรณี และพระพุทธรูปอีกหลายองค์ วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัยได้ขึ้นชื่อว่าเป็น วัดที่ร่มรื่นที่สุดของประเทศไทยอีกด้วย

Location : https://goo.gl/maps/ASSPCoWG1LjQ72566 

11 วัดถ้ำคูหาสวรรค์ 

ภายโดย Paul Pachara https://flic.kr/p/EwzQBN

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดอุบลฯ ก่อตั้งโดย หลวงปู่คำคนิง จุลมณี และได้ใช้วัดแห่งนี้เป็นที่ปฏิบัติธรรมจำพรรษา และปัจจุบันท่านได้มรณภาพแล้ว แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ปัจจุบันร่างของท่านอยู่ในโลงแก้ว ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้สักการะบูชา ภายในวัดจะมีฆ้องขนาดใหญ่ที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ ของวัดแห่งนี้ และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของวัดนี้ก็คือ จุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่อยู่ภายในวัด

Location : https://goo.gl/maps/2xvRyVv2cLvc6ZLV7 

12 วัดพระธาตุหนองบัว 

ภาพโดย icon0.com free images https://flic.kr/p/26QHjMf

เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงมากในจังหวัดอุบลฯ อยู่คู่กับคนอุบลฯมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2498 ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ก็คือ พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2500 มีความสูงจากพื้นดินกว่า 56 เมตร ในทุกวันสำคัญของศาสนา วัดหนองบัวจะเป็นวัดที่ชาวอุบลมารวมตัวประกอบพิธีทางศาสนามากที่สุด ตัววัดตั้งอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวก 

Location : https://goo.gl/maps/N1seJZSWL6PtewrT6 

13 วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ 

วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ หรือวัดใต้เทิง เป็นวัดราษฎร์ ตั้งอยู่ที่ถนนพรหมราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ สร้างเมื่อ พ.ศ.2373 ในสมัยรัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ นอกจากนั้นวัดใต้ยังเป็น หนึ่งในห้าพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อที่ประดิษฐานอยู่ในประเทศไทยอีกด้วย เป็นวัดที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมความสวยงามอย่างยิ่ง ตัววัดไม่ห่างจากย่านเมืองเก่าของอุบลฯมากนัก เดินเล่นเมืองแก้วแล้วอย่าลืมไปวัดนี้กันล่ะ

Location : https://goo.gl/maps/18e1wuUKpscb71Ay6 

14 สวนสัตว์อุบลราชธานี 

สวนสัตว์อุบลฯ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตป่าสงวนดงฟ้าห่วน จุดเด่นของสวนสัตว์แห่งนี้ก็คือ Jungle Park หรือการนำเอาสวนสัตว์เข้ามาอยู่รวมกับความอุดมสมบูรณ์ของป่า สัตว์ที่นี้จึงไม่รู้สึกกดดัน และ ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากๆ สามารถเช็คข่าวสารเพิ่มเติมจากทางสวนสัตว์ได้ที่ https://www.facebook.com/ubonzoo.zpo/ 

Location : https://g.page/ubonzoo?share 

15 เขื่อนสิรินธร

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ที่เที่ยว ที่พักผ่อน ที่ชาวอุบลมักจะไปกัน นั่นก็คือเขื่อนสิรินธร เขื่อนสิรินธรเป็นอีกเขื่อนหนึ่งที่มีความสำคัญมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากจะให้ประโยชน์ทางด้านการผลิตพลังงานไฟฟ้าแล้ว
ยังอำนวยประโยชน์ต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในภูมิภาคแถบนี้ทั้งทางด้านการชลประทาน การป้องกันอุทกภัย การประมง และการท่องเที่ยว ในด้านการท่องเที่ยวเขื่อนสิรินธร เป็นที่เที่ยวที่น่าเที่ยวไม่แพ้ที่อื่นเลย มีกิจกรรมมากมายให้ทำ ไม่ว่าจะเป็น ล่องแพ , กิจกรรมทางน้ำพร้อมเครื่องเล่นต่างๆ , นั่งแพทานอาหารริมน้ำ บอกได้เลยว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่ทุกคนในครอบครัว 

Location : https://goo.gl/maps/BuTbkFQtnmrCkCcB9


16 สามพันโบก

ปิดท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นหน้าเป็นตาอุบลราชธานีอย่างที่สุด อยู่ในแคมเปญระดับประเทศ นั่นก็คือ สามพันโบก หากมีชาวต่างชาติ แนะนำห้ามพลาด เพราะ Amazing Thailand มากๆ ได้ชื่อว่าเป็นแกรนด์แคนยอนของเมืองไทย ควรเที่ยวต่อจากผาแต้ม อยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าแล้ง น้ำลดลง จะมองเห็นทะเลหินงดงาม ที่มีหลุดบ่อกว่า 3000 แห่ง ตระการตา ควรไปตอนเช้าหรือตอนเย็น อากาศจะได้ไม่ร้อนมาก วิธีเที่ยว คือ นั่งเรือเหมาไปชมรอบๆ 

 

Our Customers, was so enjoyed at Sam Pan Bok

Sam Pan Bok (Thai: สามพันโบก) is known as the "Grand Canyon of Thailand" and is the biggest rock reef in the Mekong River region. Sam Phan Bok translates as 3,000 shallow lakes and is a fascinating sightseeing spot with countless photo opportunities also great for Drone pilots.

Location : https://th.city/LdPO

ข้อมูลท่องเที่ยว